Làm thế nào để bán plugin WordPress hiệu quả?

Biên tập admin
26/06/2023
141

Phát triển và bán plugin WordPress là một cách tuyệt vời để giúp đỡ những người dùng khác giải quyết khó khăn họ gặp phải và mang lại nguồn lợi cho nhà phát triển. Hiện có hơn 35% website trên thế giới sử dụng nền tảng WordPress. Vì vậy, nó có lượng người dùng rất lớn và là thị trường vô cùng tiềm năng để bạn khai phá. Nếu bạn đang có ý định tiến tới thị trường plugin này thì hãy xem ngay bài chia sẻ của chúng tôi để có sự chuẩn bị tốt và hiệu quả.

Xác định giá plugin

Có một số điều cần xem xét để giúp bạn xác định giá cho plugin phù hợp. Trước tiên, bạn nên xác định giá trị thị trường của plugin dựa trên các tính năng của nó, đồng thời đối sánh với các sản phẩm tương tự hiện có. Điều này sẽ giúp bạn thiết lập một mức giá cạnh tranh mà vẫn có được lợi nhuận.

Nhiều plugin WordPress cung cấp cả phiên bản miễn phí và phiên bản cao cấp trả phí. Bạn có thể làm điều tương tự, thêm nhiều tính năng hơn vào phiên bản cao cấp trả phí.

Bạn cũng có thể xem xét giảm giá hoặc gói kèm theo khi bán nhiều sản phẩm cùng nhau hoặc tạo các chương trình khuyến mãi cho các khoảng thời gian hoặc sự kiện cụ thể. Điều này có thể giúp lôi kéo những khách hàng đang tìm kiếm các giao dịch tuyệt vời và giúp tăng doanh số bán hàng.

Mô hình license

Mô hình license

Nhiều plugin được bán bằng mô hình giấy phép giúp mang lại doanh thu liên tục/định kỳ.

Giấy phép cho phép người mua plugin sử dụng nó trong một khoảng thời gian. Thông thường, các plugin được cấp phép theo tháng hoặc năm. Thông thường, giấy phép plugin WordPress được bán theo ba hoặc bốn mức giá. Mỗi tầng lại bổ sung thêm nhiều tính năng hoặc khả năng cài đặt nó trên nhiều trang web. Bạn nên cố gắng cấu trúc các mức giá để lôi kéo khách hàng lựa chọn mức giá cao hơn.

Nhiều nhà sản xuất plugin nhấn mạnh mức giá tầm trung. Cấp độ này được định giá đủ cao để tạo ra thu nhập đáng kể, nhưng đủ thấp để khách hàng mục tiêu không thấy khó khăn khi quyết định thanh toán.

Extension và add-on

Luôn có tiềm năng phát triển các tiện ích bổ sung hoặc tiện ích mở rộng cho plugin của bạn. Sử dụng tiện ích bổ sung hoặc tiện ích mở rộng có nhiều lợi ích như:

  • Giúp plugin của bạn nhỏ, nhanh và linh hoạt. Nếu plugin của bạn xử lý quá nhiều thứ, nó sẽ không làm tốt chúng. Nó cũng có thể làm chậm website mà nó được cài đặt.
  • Giúp plugin có giá cả phải chăng nhất có thể. Khách hàng sẽ có thể chọn thanh toán thêm cho những gì họ cần.

Một số nhà phát triển plugin tạo toàn bộ hệ sinh thái xung quanh plugin của họ. Họ cung cấp các tùy chọn cho:

  • License level
  • Tiện ích bổ sung/tiện ích mở rộng
  • Gói hỗ trợ
  • Các nhóm thảo luận
  • Podcast
  • Video hướng dẫn
  • Nội dung chỉ dành cho thành viên

Có thể bán plugin WordPress ở đâu?

Khi plugin của bạn đã sẵn sàng để ra mắt trên thị trường, bạn có thể bán nó trên thị trường trực tuyến hoặc trên website của riêng bạn.

1. WordPress.org Plugin Directory

WordPress.org Plugin Directory là nơi mọi người có thể chia sẻ và cài đặt plugin miễn phí, vì vậy bạn không thể bán plugin ở đó. Tuy nhiên, thật thông minh khi bạn có phiên bản plugin miễn phí trong thư mục bao gồm các tính năng cơ bản cần thiết. Điều này sẽ mang lại một số lợi ích sau:

  • Được có mặt trên website có lưu lượng truy cập rất cao này
  • Giúp những người dùng WordPress khác bằng cách cung cấp giải pháp cơ bản cho vấn đề của họ miễn phí
  • Có được nhiều người dùng nhanh hơn để bạn có thể tìm hiểu và cải thiện sản phẩm của mình
  • Quảng bá phiên bản cao cấp của plugin bán thêm trên thư mục plugin
Bán plugin trên WordPress.org Plugin Directory

Lưu ý rằng, nếu bạn có plugin trên WordPress.org, bạn phải hỗ trợ nó trên WordPress.org. Những người sử dụng plugin của bạn miễn phí có thể đặt câu hỏi cho bạn về cách sử dụng nó. Bạn sẽ phải theo dõi các diễn đàn hỗ trợ .org để phản hồi nếu không, bạn có thể nhận các đánh giá xấu.

2. Bán plugin WordPress trên thị trường trực tuyến

Một lựa chọn khác cho nơi bán plugin WordPress là thị trường trực tuyến. Điều này có thể giúp bạn tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng và bán hàng nhanh chóng. Những thị trường lớn và phổ biến để bán plugin là CodeCanyon, Codester hoặc Mojo Marketplace…

Để bán hàng ở đây, bạn phải tạo một tài khoản và tải plugin của mình lên website đó. Sau đó, nhóm đảm bảo chất lượng của web sẽ xem xét và xuất bản plugin của bạn trên website của họ.

Khi tải plugin lên thị trường trực tuyến, hãy chú ý một số điểm sau để tăng doanh số bán hàng:

  • Mô tả sản phẩm hấp dẫn, có liên quan làm tăng cơ hội bán hàng.
  • Cung cấp hình ảnh sản phẩm chất lượng cao, làm nổi bật các thông tin quan trọng với thiết kế hiện đại để thu hút khách hàng.
  • Có website demo để người dùng có thể thấy cách plugin của bạn hoạt động là rất quan trọng. Người dùng muốn biết plugin của bạn có thể hoạt động như thế nào và trang demo sẽ cho bạn cơ hội để hiển thị điều này.

Do số lượng khách truy cập cao trên thị trường, plugin của bạn sẽ có nhiều cơ hội được chú ý hơn. Tuy nhiên nó cũng có một số nhược điểm như phí và lệ phí có xu hướng cao, có nghĩa là bạn sẽ có lợi nhuận ít hơn. Ngoài ra, bạn còn bị giới hạn về giá cả, việc giao dịch trực tiếp với khách hàng và khả năng tùy chỉnh – có thể khiến bạn khó trở nên nổi bật hơn so với các đối thủ khác.

3. Xây dựng website riêng bán plugin WordPress

Với phương án bán plugin trên trang web của riêng mình, bạn sẽ khắc phục được những nhược điểm nêu trên, bạn sẽ có toàn quyền kiểm soát mọi thứ. Ngoài ra, việc này cũng mang lại cho bạn một bản sắc thương hiệu riêng. Hầu hết các nhà phát triển bán plugin trên thị trường trong những ngày đầu thành lập. Tuy nhiên, theo thời gian, hầu hết trong số họ chuyển hướng từ thị trường sang xây dựng website riêng để bán plugin.

Xây dựng website riêng bán plugin WordPress

Lưu ý rằng, bạn cần tạo một gian hàng trực tuyến tiện lợi giúp người dùng tải plugin dễ dàng. Bạn có thể sử dụng các công cụ sẵn có, được đánh giá tốt và có lượng người dùng lớn để tiết kiệm thời gian và công sức, ví dụ như WooCommerce, Easy Digital Downloads, Appsero…

Khó khăn lớn nhất của việc bán plugin trên website riêng là bạn cần có chiến lược tiếp thị tốt để thu hút mọi người vào website.

Hy vọng những chia sẻ trên của chúng tôi sẽ hữu ích khi bạn quyết định muốn bắt đầu bán plugin WordPress. Đừng ngần ngại liên hệ với Jupiter Media khi bạn cần hỗ trợ hoặc tư vấn thêm nhé!

Hotline: 0902168629
Email: tienvm@jupitermedia.vn
Fanpage: jupitermediavietnam

Email
tienvm@jupitermedia.vn
Trụ Sở Chính
Số 3, Ngõ 8 Láng Hạ, P. Thành Công, Q. Ba Đình, TP. Hà Nội
CÔNG TY CP TRUYỀN THÔNG JUPITER
Số ĐKKD: 0108022249
Sở KH&ĐT Thành phố Hà Nội cấp ngày 12/10/2017

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

    LIÊN HỆ

    Suport 24/7: 0902.168.629
    Hà Nội: 0902.168.629
    Quảng Ninh: 0902.168.629
    Đà Nẵng: 0902.168.629
    HCM: 0902.168.629

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

      THỜI GIAN LÀM VIỆC

      Thứ 2 - Thứ 7
      9:00 AM - 5:00 PM

      © 2023 Bản quyền thuộc Công ty CP Truyền thông Jupiter