Hướng dẫn chi tiết cách cài đặt plugin WooCommerce

Biên tập admin
19/06/2023
136

WooCommerce là một tùy chọn tuyệt vời cho người dùng WordPress muốn tạo dựng một gian hàng trực tuyến nhờ tính linh hoạt và nhiều tùy chọn tùy chỉnh. Thiết kế thân thiện với người dùng của nó giúp người mới bắt đầu cũng như người dùng có kinh nghiệm có thể biến các website WordPress của họ thành doanh nghiệp thương mại điện tử tuyệt vời. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu về cách cài đặt plugin WooCommerce thì hãy xem ngay hướng dẫn chi tiết của chúng tôi trong bài viết dưới đây.

Chuẩn bị trước khi cài đặt plugin WooCommerce

Trước khi bắt đầu cài đặt, bạn cần phải xem xét các yêu cầu máy chủ được đề xuất cho WooCommerce:

  • Phiên bản PHP 7.4 trở lên
  • MySQL phiên bản 5.6 trở lên/MariaDB phiên bản 10.1 trở lên
  • Giới hạn bộ nhớ WordPress từ 256 MB trở lên
  • Hỗ trợ HTTPS

Nếu máy chủ của bạn không đáp ứng các mức tối thiểu được đề xuất này, gian hàng của bạn sẽ gặp khó khăn và thậm chí có thể không hoạt động.

Khi bạn đã có trang web và gói lưu trữ sẵn sàng, đã đến lúc tạo gian hàng WooCommerce!

Cách cài đặt plugin WooCommerce

Bước 1: Cài đặt và kích hoạt

Hướng dẫn cụ thể các cách cài đặt plugin WordPress
  • Đầu tiên, bạn vào khu vực quản trị website WordPress. Chọn Plugins\Cài mới
  • Nhập tên plugin vào ô tìm kiếm. Sau đó, click vào nút “Cài đặt” bên cạnh plugin hiện lên.
  • Vào mục Plugin đã cài đặt và click vào nút “Kích hoạt”.

>> Xem thêm: Hướng dẫn cụ thể các cách cài đặt plugin WordPress

Nếu bạn đang sử dụng một trang web WordPress duy nhất thì không có gì cần lưu ý sau cài đặt. Tuy nhiên WooCommerce hoạt động hơi khác một chút khi cài đặt WordPress Multisite. Mỗi trang web sẽ chia sẻ một cơ sở dữ liệu nhưng lưu trữ thông tin trong các bảng dữ liệu riêng biệt. Thiết lập này làm cho mỗi cửa hàng trở thành một thực thể riêng biệt. Bạn sẽ không thể chia sẻ thông tin giữa các cửa hàng, chẳng hạn như tài khoản người dùng, sản phẩm hoặc thông tin thanh toán. Tuy nhiên, bạn có thể chia sẻ các tiện ích mở rộng và chủ đề trên nhiều trang web WooCommerce.

Ngay sau khi kích hoạt, bạn sẽ được cung cấp trình hướng dẫn thiết lập WooCommerce để cấu hình cửa hàng trực tuyến của mình. Các cài đặt đó đều có thể dễ dàng thay đổi sau này.

Bước 2: Điền thông tin cơ bản về gian hàng

Hướng dẫn chi tiết cách cài đặt plugin WooCommerce

Trước hết, bạn cần nhập các thông tin về địa chỉ gian hàng. Trường hợp doanh nghiệp của bạn không có địa điểm thực tế mà hoàn toàn hoạt động trực tuyến, bạn vẫn cần chọn quốc gia của mình.

Tiếp theo là chọn loại tiền tệ sẽ sử dụng giao dịch. Gian hàng của bạn chỉ có thể sử dụng một loại tiền tệ tại một thời điểm, nhưng nếu bạn muốn hiển thị giá bằng nhiều loại tiền tệ khác nhau, bạn có thể sử dụng plugin như Tiện ích chuyển đổi tiền tệ.

Tiếp theo là lựa chọn loại sản phẩm bạn sẽ bán: vật lý, kỹ thuật số hoặc cả hai.

Cuối cùng, hãy click vào “Let’s go” để tiến hành bước cài đặt plugin WooCommerce tiếp theo.

Bước 3: Thiết lập Thanh toán

Hướng dẫn chi tiết cách cài đặt plugin WooCommerce

Tùy thuộc vào vị trí của bạn và các tùy chọn bạn đã chọn ở bước trước, các hiển thị lựa chọn sẽ hiển thị phù hợp:

  • PayPal và Stripe luôn có sẵn.
  • Square khả dụng nếu bạn chọn bán trực tiếp các mặt hàng và nếu cửa hàng của bạn ở Hoa Kỳ, Anh, Canada, Úc hoặc Nhật Bản.
  • Klarna khả dụng nếu cửa hàng của bạn ở Anh, Na Uy, Phần Lan, Thụy Điển, Đan Mạch, Áo, Đức hoặc Hà Lan.
  • Tùy chọn thanh toán offline.

Bạn chọn phương án phù hợp và WooCommerce sẽ cài đặt các tiện ích mở rộng cần thiết. Bạn luôn có thể xóa và thêm phương thức thanh toán sau này. Sau đó, hãy nhấp vào “Continue” để tiếp tục.

Bước 4: Thiết lập Vận chuyển

Thiết lập Vận chuyển

Các cửa hàng ở Hoa Kỳ và Canada sẽ lần lượt thấy các cài đặt liên quan đến USPS và Canada Post. Còn các cửa hàng ở nơi khác sẽ chỉ thấy các tùy chọn chỉ định đơn vị trọng lượng và kích thước bạn muốn sử dụng trong cửa hàng của mình. Chỉ cần chọn đúng đơn vị, sau đó chọn “Continue” để tiếp tục.

Bước 5: Hoàn tất quá trình cài đặt plugin Woocommerce

Hoàn tất quá trình cài đặt

Các bước cuối cùng của trình hướng dẫn cung cấp một số tùy chọn bổ sung để giúp bạn khởi động gian hàng của mình. Phần Extras có hai lựa chọn:

  • Tùy chọn cài đặt Storefront Theme: Đây là chủ đề WooCommerce chính thức, rất được khuyến khích vì nó được xây dựng riêng để hỗ trợ các website do WooCommerce cung cấp.
  • Tùy chọn WooCommerce tự động tính thuế suất: Đây có thể là một tùy chọn tốt hơn so với nhập thuế suất theo cách thủ công, tùy thuộc vào vị trí và doanh nghiệp của bạn. Bạn nên tham khảo ý kiến của kế toán hoặc chuyên gia về cách xử lý thuế doanh nghiệp của bạn.

Sau đó chọn “Continue” để tiếp tục.

Bước 6: Kết nối WooCommerce với Jetpack

Kết nối WooCommerce với Jetpack

Tại đây, bạn có thể kết nối cửa hàng của mình với Jetpack – một plugin hữu ích sẽ kích hoạt một số dịch vụ bổ sung (chẳng hạn như giá trực tiếp và thuế tự động).

Bạn có thể click chọn Kết nối với Jetpack hoặc Bỏ qua bước này để hoàn tất cài đặt của mình. Như vậy gian hàng của bạn hiện đã sẵn sàng hoạt động. Bạn có thể bắt tay vào tạo các sản phẩm cho gian hàng của mình.

Gỡ cài đặt plugin WooCommerce hoặc Trở về phiên bản cũ hơn

Nếu bạn muốn đóng gian hàng của mình vì bất kỳ lý do gì, bạn không thể hủy kích hoạt và gỡ cài đặt WooCommerce. Điều này là do dữ liệu gian hàng, chẳng hạn như cài đặt, đơn đặt hàng, chi tiết khách hàng và sản phẩm của bạn, sẽ vẫn được lưu trong cơ sở dữ liệu của bạn.

Để xóa tất cả dữ liệu WooCommerce, bạn cần chỉnh sửa tệp wp-config.php trên website – tệp kiểm soát cơ sở dữ liệu trang web. Hãy sao chép và dán đoạn mã sau vào tệp wp-config.php:

define( ‘WC_REMOVE_ALL_DATA’, true);

Đảm bảo đặt đoạn mã này trên dòng riêng của nó, ngay phía trên nhận xét cuối cùng trong tệp. Nó sẽ xóa tất cả dữ liệu WooCommerce khỏi cơ sở dữ liệu của bạn.

Trường hợp nếu bạn cần cài đặt phiên bản WooCommerce cũ hơn, có thể vì mục đích thử nghiệm, thì trước tiên, bạn sẽ cần khôi phục bản sao lưu trước đó của cơ sở dữ liệu của cửa hàng và gỡ cài đặt plugin. Sau đó, bạn có thể sử dụng phần Phiên bản trước trên trang plugin để chọn phiên bản mong muốn. Sau đó, nhấp vào Tải xuống để tải xuống tệp .zip của plugin. Tiếp theo bạn có thể tải lên và cài đặt plugin như bình thường.

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn cài đặt plugin WooCommerce một cách dễ dàng. Đừng ngần ngại liên hệ với Jupiter Media khi bạn cần hỗ trợ hoặc tư vấn thêm nhé!

Hotline: 0902168629
Email: tienvm@jupitermedia.vn
Fanpage: jupitermediavietnam

Email
tienvm@jupitermedia.vn
Trụ Sở Chính
Số 3, Ngõ 8 Láng Hạ, P. Thành Công, Q. Ba Đình, TP. Hà Nội
CÔNG TY CP TRUYỀN THÔNG JUPITER
Số ĐKKD: 0108022249
Sở KH&ĐT Thành phố Hà Nội cấp ngày 12/10/2017

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

    LIÊN HỆ

    Suport 24/7: 0902.168.629
    Hà Nội: 0902.168.629
    Quảng Ninh: 0902.168.629
    Đà Nẵng: 0902.168.629
    HCM: 0902.168.629

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

      THỜI GIAN LÀM VIỆC

      Thứ 2 - Thứ 7
      9:00 AM - 5:00 PM

      © 2023 Bản quyền thuộc Công ty CP Truyền thông Jupiter