Top 5 plugin đa ngôn ngữ WordPress phổ biến nhất cho website

Biên tập admin
12/04/2023
145

Website hoặc trang thương mại điện tử của bạn phục vụ cả khách hàng quốc tế? Bạn đang có kế hoạch dịch website của mình sang một hoặc nhiều ngôn ngữ nước ngoài? Cài đặt plugin đa ngôn ngữ phù hợp sẽ giúp bạn thực hiện điều này dễ dàng. Có rất nhiều plugin để bạn lựa chọn, và sau đây là Top 5 plugin đa ngôn ngữ WordPress phổ biến nhất và rất hiệu quả giúp bạn tạo website WordPress bằng nhiều ngôn ngữ chỉ bằng một vài cú nhấp chuột. Cùng khám phá ngay thôi!

Lợi ích của website đa ngôn ngữ

Sử dụng một website đa ngôn ngữ cho phép bạn giao tiếp trực tiếp bằng ngôn ngữ của khách hàng và do đó thu hút được họ, tăng tính cạnh tranh và tạo lợi thế cạnh tranh trong ngành. Điều này làm tăng số lượng khách hàng tiềm năng bằng cách cho phép nhiều người được nhắm mục tiêu hiểu những gì bạn đang cung cấp. Nhờ đó, giúp bạn tăng doanh số đáng kể.
Từ quan điểm SEO, website đa ngôn ngữ giúp cải thiện SEO bằng cách thu hút được khách hàng và độc giả từ các quốc gia khác nhau, từ đó tăng tỷ lệ truy cập trang web và tăng thứ hạng trang web trên các công cụ tìm kiếm.

Top 5 plugin đa ngôn ngữ WordPress phổ biến nhất

1. WPML

Top 5 plugin đa ngôn ngữ WordPress phổ biến nhất

WPML là một trong những plugin đa ngôn ngữ WordPress lâu đời nhất. Hiện đã có hơn 400.000 trang web sử dụng plugin này. Nó được đánh giá là một giải pháp đáng tin cậy với mã sạch.
Theo mặc định, WPML cung cấp hơn 40 ngôn ngữ. Trình chỉnh sửa ngôn ngữ cho phép thêm các biến thể của từng ngôn ngữ (chẳng hạn như tiếng Pháp Canada hoặc tiếng Tây Ban Nha Mexico). WPML cũng cung cấp các tính năng như dịch tự động, xác thực dịch thuật và quản lý bản dịch. Ngoài ra, nó có một giao diện người dùng dễ sử dụng và cung cấp hỗ trợ khách hàng rất tốt. Plugin này yêu cầu trả phí và không có bản dùng thử miễn phí.

2. Polylang

Top 5 plugin đa ngôn ngữ WordPress phổ biến nhất

Polylang đã được 9 năm tuổi và hiện có hơn 100.000 lượt cài đặt đang hoạt động.Plugin này cho phép người dùng tạo các bản dịch của trang, bài viết, danh mục và thẻ. Người dùng có thể quản lý và thêm ngôn ngữ mới vào website của mình, cũng như thiết lập các tùy chọn hiển thị ngôn ngữ khác nhau trên trang web.
Polylang hỗ trợ hầu hết các ngôn ngữ phổ biến như Tiếng Anh, Tây Ban Nha, Pháp, Đức, Ý, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc… Nó cũng hỗ trợ SEO tốt vì nó cho phép người dùng thiết lập các thẻ tiêu đề, mô tả và từ khóa riêng cho mỗi bản dịch của bài viết hoặc trang.
Với giao diện đơn giản và dễ sử dụng, Polylang là một trong những plugin đa ngôn ngữ WordPress phổ biến và được đánh giá cao.

3. Weglot Translate

Weglot Translate

Weglot Translate hỗ trợ hơn 60 ngôn ngữ và tích hợp với các công cụ dịch như Google Translate, DeepL, Microsoft Translator, và Yandex.Translate. Nó cũng cung cấp tính năng tùy chỉnh để chỉnh sửa và chuyển đổi các thuật ngữ riêng của bạn để phù hợp với đối tượng khách hàng của bạn.
Bạn có thể chọn giữa các phong cách dịch khác nhau, bao gồm cả dịch máy và dịch chuyên nghiệp. Bạn cũng có thể chỉ định ngôn ngữ mặc định cho website và bật tính năng chuyển đổi ngôn ngữ để người dùng có thể chuyển đổi giữa các phiên bản dịch khác nhau.
Các phiên bản dịch được lưu trữ trên máy chủ của Weglot, giúp giảm tải cho máy chủ của bạn và không ảnh hưởng đến hiệu suất tải website. Plugin sử dụng miễn phí cho các trang dưới 2.000 từ.

4. MultilingualPress

MultilingualPress

MultilingualPress cho phép bạn tạo và quản lý các phiên bản ngôn ngữ khác nhau của website bằng cách sử dụng một hệ thống quản lý dễ sử dụng và trực quan. Plugin đa ngôn ngữ WordPress này cho phép bạn tạo ra các bản dịch động và kết nối chúng với nhau để đảm bảo tính liên kết giữa các phiên bản ngôn ngữ của website.
Ngoài ra, MultilingualPress cũng tích hợp tốt với các plugin WordPress phổ biến khác, cho phép bạn tùy chỉnh và mở rộng tính năng của trang web của mình. Nó cũng hỗ trợ SEO, vì vậy bạn có thể tối ưu hóa các trang web của mình cho các công cụ tìm kiếm.

5. Google Website Translator

Top 5 plugin đa ngôn ngữ WordPress phổ biến nhất

Plugin này sử dụng công nghệ dịch máy tính của Google để cung cấp bản dịch tự động cho người dùng. Người dùng có thể chọn ngôn ngữ mà họ muốn dịch trang web sang và plugin sẽ tự động dịch các nội dung trên trang web của bạn. Plugin này hỗ trợ hơn 100 ngôn ngữ khác nhau, bao gồm cả các ngôn ngữ khó như Tiếng Trung và Tiếng Nhật.
Một trong những ưu điểm của Google Website Translator là tích hợp dễ dàng và hoạt động mượt mà. Nó cũng cung cấp nhiều tùy chọn cấu hình cho phép bạn tùy chỉnh trải nghiệm dịch trên trang web của mình. Tuy nhiên, bản dịch tự động vẫn có thể không hoàn toàn chính xác và đôi khi cần phải chỉnh sửa thủ công.

Để phát triển website đa ngôn ngữ, tiếp cận được với nhiều khách hàng quốc tế hơn, việc sử dụng các plugin đa ngôn ngữ WordPress kể trên sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn. Tuy nhiên, bạn vẫn cần chú ý đến chất lượng của những bản dịch để đảm bảo thông điệp được truyền tải đến khách hàng là chính xác nhất. Đừng ngần ngại liên hệ với Jupiter Media khi bạn cần hỗ trợ hoặc tư vấn thêm nhé!

Hotline: 0902168629
Email: tienvm@jupitermedia.vn
Fanpage: jupitermediavietnam

Email
tienvm@jupitermedia.vn
Trụ Sở Chính
Số 3, Ngõ 8 Láng Hạ, P. Thành Công, Q. Ba Đình, TP. Hà Nội
CÔNG TY CP TRUYỀN THÔNG JUPITER
Số ĐKKD: 0108022249
Sở KH&ĐT Thành phố Hà Nội cấp ngày 12/10/2017

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

    LIÊN HỆ

    Suport 24/7: 0902.168.629
    Hà Nội: 0902.168.629
    Quảng Ninh: 0902.168.629
    Đà Nẵng: 0902.168.629
    HCM: 0902.168.629

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

      THỜI GIAN LÀM VIỆC

      Thứ 2 - Thứ 7
      9:00 AM - 5:00 PM

      © 2023 Bản quyền thuộc Công ty CP Truyền thông Jupiter