Top 10 plugin cho WordPress tốt nhất cần cài đặt trên website

Biên tập admin
06/04/2023
139

WordPress là một hệ thống quản lý nội dung tuyệt vời bởi sự dễ dàng quản lý và sử dụng. Đồng thời còn được hỗ trợ bởi vô vàn plugin hữu ích. Kho plugin chính thức của WordPress bao gồm hơn 54.000 plugin và vẫn còn tiếp tục tăng lên. Bạn có lẽ sẽ bị choáng ngợp trong các plugin này và băn khoăn không biết những plugin nào là cần thiết nhất cho website của mình. Vậy hãy cùng Jupiter Media tham khảo top 10 plugin cho WordPress phổ biến và tốt nhất ngay sau đây.

Plugin cho WordPress là gì?

Plugin WordPress là các ứng dụng hỗ trợ thêm các tính năng và chức năng mới cho trang web, tương tự như các ứng dụng dành cho điện thoại thông minh.

Plugin cho WordPress được viết bằng ngôn ngữ PHP có thể kết hợp các tính năng bổ sung trong trang web WordPress của bạn. Bạn có thể chọn phiên bản miễn phí hoặc phiên bản cao cấp (phiên bản trả phí, bao gồm nhiều dịch vụ hơn, bị hạn chế trong phiên bản miễn phí) tùy theo nhu cầu của mình.

Top 10 plugin cho WordPress tốt nhất cần cài đặt

Dưới đây là danh sách top 10 plugin cho WordPress tốt nhất mà chúng tôi đánh giá dựa trên tính năng và độ phổ biến.

1. Yoast SEO

Yoast SEO

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy khách truy cập vào trang web của bạn. Yoast SEO được coi là một trong những plugin cho WordPress hàng đầu về SEO. Nó hỗ trợ bạn tối ưu từ khóa, từ đồng nghĩa, cụm từ khóa, từ khóa liên quan, tạo sơ đồ trang web, thêm thẻ Meta, tối ưu hóa trang web cho phương tiện truyền thông xã hội, kết nối trang web với Google Search Console, cập nhật theo thuật toán của Google… Qua đó, nó cung cấp một giải pháp toàn diện để tăng cường SEO trên trang web của bạn.

2. Contact Form 7

Contact Form 7 là một plugin miễn phí cho phép người dùng tạo form liên hệ đơn giản và dễ sử dụng trên website WordPress của mình. Plugin này cung cấp cho người dùng một trình tạo mẫu giúp thiết kế các mẫu form liên hệ theo ý muốn, kèm theo các tùy chọn tùy chỉnh như trường dữ liệu, màu sắc, kích thước, định dạng và thứ tự các trường. Bên cạnh đó, Contact Form 7 còn hỗ trợ tích hợp với Google recaptcha để ngăn chặn các bình luận spam và tấn công từ bot.

3. Akismet

Akismet là một plugin cho WordPress chống spam bình luận và chặn các hoạt động đáng ngờ trên website của bạn. Khi bạn cài đặt và kích hoạt Akismet, plugin sẽ quét các bình luận và các hoạt động khác trên website để xác định xem chúng có phải là spam hay không. Nếu phát hiện ra bình luận hoặc hoạt động là spam, Akismet sẽ tự động chặn nó và đưa vào mục spam để bạn có thể xem và xóa sau này. Phiên bản premium còn cung cấp giải pháp bảo mật nâng cao ngoài tính năng chống spam.

4. WP Rocket

Plugin cho WordPress WP Rocket

Thời gian tải trang nhanh rất quan trọng đối với mọi doanh nghiệp và giải pháp bộ nhớ đệm là cách lý tưởng để thực hiện điều này. WP Rocket là một plugin tối ưu hóa tốc độ trang web và cải thiện trải nghiệm người dùng bằng nhiều tính năng như tối ưu hóa bộ nhớ đệm, nén tệp, tải trang ảo, tối ưu hóa hình ảnh, minify tệp tin, lưu trữ tạm thời, hỗ trợ CDN.

WP Rocket là một plugin đáng tin cậy và dễ sử dụng để tối ưu hóa tốc độ trang web, giúp cải thiện trải nghiệm người dùng và tăng hiệu quả SEO của website.

5. WooCommerce

WooCommerce là một plugin cho WordPress cho phép bạn tạo cửa hàng trực tuyến trên nền tảng WordPress. Với WooCommerce, bạn có thể bán bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ nào chấp nhận thanh toán trực tuyến và quản lý đơn hàng của mình dễ dàng.

WooCommerce đi kèm với các tính năng như tạo và quản lý sản phẩm, tùy chỉnh giao diện cửa hàng, quản lý kho hàng, quản lý đơn hàng, tùy chỉnh thanh toán và vận chuyển, và tích hợp với các cổng thanh toán như. Nó cũng hỗ trợ tất cả các loại sản phẩm và dịch vụ, từ sản phẩm vật lý đến sản phẩm số hoặc dịch vụ.

Ngoài ra, WooCommerce còn có nhiều tính năng bổ sung như tạo mã giảm giá, quản lý thuế và cước phí, tích hợp với các công cụ quản lý email marketing, quản lý chiến dịch quảng cáo, tạo báo cáo và thống kê chi tiết về doanh số bán hàng và còn rất nhiều tính năng khác.

6. Redirection

Redirection là một plugin giúp quản lý chuyển hướng trên website. Đây là một trong những plugin chuyển hướng tốt nhất và được sử dụng nhiều nhất trên WordPress.

Redirection cho phép bạn tạo các quy tắc chuyển hướng từ URL cũ đến URL mới trên website. Điều này giúp duy trì các liên kết và hướng dẫn các khách hàng đến trang web của bạn một cách dễ dàng hơn. Ngoài ra, nó còn cung cấp các công cụ phân tích để giúp bạn xem các trang web đang bị chuyển hướng nhiều nhất và khách truy cập từ đâu đến trang web của bạn. Bạn cũng có thể tìm kiếm các liên kết không hoạt động và tự động chuyển hướng chúng đến các trang tương ứng.

Plugin cho WordPress này còn cung cấp các tính năng bảo mật để ngăn chặn các cuộc tấn công chuyển hướng và tính năng kiểm tra liên kết không hoạt động giúp bạn dễ dàng thay thế các liên kết đó.

7. Elementor

Plugin cho WordPress Elementor

Elementor là một plugin tạo trang (page builder) cho WordPress giúp bạn dễ dàng tạo các trang web chuyên nghiệp mà không cần phải biết lập trình. Plugin này cung cấp trình tạo trang kéo và thả cho phép bạn tạo các trang web đa dạng, bao gồm trang chủ, trang giới thiệu, trang sản phẩm, trang dịch vụ, trang đăng ký và đăng nhập, trang blog, trang liên hệ và nhiều hơn nữa.

8. Wordfence Security

Theo nghiên cứu của WpWhiteSecurity.com, khoảng 73,2% trang web phổ biến do WordPress cung cấp dễ bị tấn công bảo mật. Nếu bạn muốn giảm thiểu những nguy cơ tiềm ẩn, thì việc cài đặt Wordfence Security trên website là vô cùng cần thiết.

Đây là một plugin cho WordPress cung cấp tính năng bảo mật mạnh mẽ và được sử dụng rộng rãi giúp bảo vệ website khỏi các cuộc tấn công trên mạng, virus, phần mềm độc hại và spam. Bạn sẽ nhận được thông báo mỗi khi có điều gì đó bất thường xảy ra về mặt bảo mật trên trang web của bạn.

9. UpdraftPlus

UpdraftPlus là một trong những plugin sao lưu và phục hồi dữ liệu phổ biến nhất cho WordPress với hơn 3 triệu lượt tải về và đánh giá tích cực từ người dùng. Plugin này cho phép bạn dễ dàng sao lưu toàn bộ nội dung của website của bạn, bao gồm cả cơ sở dữ liệu và tệp tin, và phục hồi lại dữ liệu này nếu cần thiết. Nó cung cấp giải pháp sao lưu theo lịch trình cũng như tự động cho nhiều tùy chọn lưu trữ bao gồm Google Drive, email và Dropbox.

10. MonsterInsights

MonsterInsights

Phân tích trang web đóng một vai trò quan trọng trong tăng trưởng kinh doanh. Với plugin MonsterInsights, bạn có thể thiết lập Google Analytics cho website của mình bằng một vài cú nhấp chuột và quan sát dễ dàng hiệu suất website của mình. Plugin này giúp phân tích hành vi của khán giả và nguồn lưu lượng truy cập, cung cấp các số liệu quan trọng như tỷ lệ chuyển đổi, tổng doanh thu, nguồn giới thiệu hàng đầu và sản phẩm hàng đầu.

Với plugin này, bạn sẽ biết chính xác cách khách hàng truy cập, tìm kiếm và sử dụng trang web của bạn, đồng thời tăng doanh số bán hàng và lưu lượng truy cập.

Trên đây là 10 plugin cho WordPress hàng đầu giúp bạn xây dựng một trang web tuyệt vời. Đừng ngần ngại liên hệ với Jupiter Media khi bạn cần hỗ trợ hoặc tư vấn thêm nhé!

Hotline: 0902168629
Email: tienvm@jupitermedia.vn
Fanpage: jupitermediavietnam

Email
tienvm@jupitermedia.vn
Trụ Sở Chính
Số 3, Ngõ 8 Láng Hạ, P. Thành Công, Q. Ba Đình, TP. Hà Nội
CÔNG TY CP TRUYỀN THÔNG JUPITER
Số ĐKKD: 0108022249
Sở KH&ĐT Thành phố Hà Nội cấp ngày 12/10/2017

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

    LIÊN HỆ

    Suport 24/7: 0902.168.629
    Hà Nội: 0902.168.629
    Quảng Ninh: 0902.168.629
    Đà Nẵng: 0902.168.629
    HCM: 0902.168.629

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

      THỜI GIAN LÀM VIỆC

      Thứ 2 - Thứ 7
      9:00 AM - 5:00 PM

      © 2023 Bản quyền thuộc Công ty CP Truyền thông Jupiter